Để hưởng ứng ngày Pháp luật Việt nam (09/11). Vừa qua Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ môn Pháp luật tổ chức Chung kết cuộc thi thanh niên với kiến thức pháp luật năm 2020 với chủ đề: “Sinh viên với văn hóa học đường và văn hóa giao thông”

          Phát biểu khai mạc chung kết cuộc thi, Th.S Đỗ Thị Kim Hương- Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã khẳng định ý nghĩa của cuộc thi Thanh niên với kiến thức pháp luật trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, qua đó nhằm nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật và thực hiện tốt văn hóa học đường và văn hóa giao thông của thanh niên.

          Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi đã xuất sắc vượt qua vòng thi sơ loại với 32 đội tham dự đến từ Liên chi Đoàn, Liên chi Hội các khoa, Hội Sinh viên, các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm để tiếp tục là một trong tám đội thi có mặt trong đêm thi Chung kết. Kết quả chung cuộc Liên chi Đoàn Khoa Chăn nuôi đã dành được giải Nhì của cuộc thi với tiểu phẩm mang nội dung sâu sắc về văn hóa giao thông và qua đó cũng là lời cảnh tỉnh cho thế hệ trẻ về ý thức khi tham gia giao thông. Ban tổ chức cũng đã giải ba cho LCĐ Khoa Chăn nuôi ở  Giải cổ động nhiệt tình.

Cuộc thi không chỉ là nơi để các bạn Đoàn viên thanh niên thể hiện hiểu biết và kiến thức Pháp luật mà còn là sân chơi để các bạn thỏa sức sáng tạo với những tiểu phẩm thú vị với những nội dung phong phú về kiến thức Pháp luật xung quang cuộc sống. Bên cạnh đó cũng là nơi để các bạn giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau về những sáng kiến cải thiện văn hóa học đường tại trường học.

Mỗi tiểu phẩm truyền tải thông điệp, kiến thức pháp luật và nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành luật của sinh viên, xây dựng môi trường sống lành mạnh trong gia đình, cộng đồng, góp phần củng cố kiến thức pháp luật, bồi dưỡng tình cảm, niềm tin pháp luật, rèn luyện, uốn nắn hành vi ứng xử của sinh viên theo chuẩn mực pháp luật, giúp sinh viên nhận thức rõ về việc cần phải thực hiện văn hóa học đường và văn hóa giao thông.

Thông qua cuộc thi, với kỳ vọng Đoàn viên, thanh niên có thể vận dụng được các kiến thức pháp luật vào thực tiễn cuộc sống. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, từng bước nâng cao nhận thức về các quy định pháp luật và đưa pháp luât gần gũi hơn với đời sống.

Bài và ảnh BCH Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi