Với mục đích thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và sinh viên khoa Chăn nuôi nói riêng. Ngày 24/10/2020, được sự đồng ý của Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa Chăn nuôi, BCH Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi đã tổ chức thành công cuộc thi Olympic tiếng Anh Khoa Chăn nuôi năm 2020.

Cuộc thi Olympic chính là bước khởi đầu giúp các bạn sinh viên khẳng định mình và là bước tạo đà để vươn xa hơn, tiếp tục phát huy những thành tích xuất sắc hơn nữa trong tương lai. Cuộc thi Olympic Tiếng Anh đã trở thành một hoạt động thường niên, tạo môi trường học tập, rèn luyện khả năng thực hành tiếng Anh hiệu quả trong sinh viên. Thông qua cuộc thi, phong trào học tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung đã cải thiện đáng kể. Nhiều sinh viên trong Khoa Chăn nuôi có thể giao tiếp với người nước ngoài bằng các thứ tiếng như tiếng Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc, Nhật, …

Trải qua hai vòng thi với bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Các bạn thí sinh đã khẳng định được tài năng của mình với những điểm số khá cao được thể hiện qua các kỹ năng. Hầu hết trên 60% thí sinh đều hoàn thành tốt bài thi của mình, và đã có những thí sinh đã đạt được điểm tuyệt đối trong phần thi kỹ năng nói, giao tiếp với giám khảo. Đề thi năm nay được đánh giá phù hợp vừa với khả năng của thí sinh, bên cạnh đó còn được đánh giá rất hay và sáng tạo giúp thí sinh bộc lộ được hết khả năng của mình. Qua cuộc thi, BTC cũng tuyển chọn được những sinh viên xuất sắc nhất tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp Học viện trong tháng 11 năm 2020.

Sau một ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, cuộc thi đã diễn ra đúng quy định, khách quan và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Ban tổ chức đã tìm ra và trao giải cho những thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi gồm 1 giải nhất thuộc về bạn Nguyễn Thế Anh, K64CNTY; 2 giải nhì là bạn Nguyễn Ngọc Long, K63CNTYA và Đặng Quang Minh, K64CNTYA; 3 giải ba là Nguyễn Dương Thùy Trang, K62CN Pohe, Trần Thị Bịch Hợp, K62CNTYA và Hoàng Thị Kim Oanh, K63CN Pohe; 4 giải khuyến khích là Hoàng Thị Kim Oanh, K63CNTYA; Phùng Hoàng Dương, K62CNTYA; Mai Quang Đạt, K62CNTYA và Lê Hữu Tuấn Anh, K62CN Pohe. Ban tổ chức xin chúc mừng tất cả các bạn thí sinh đã đạt giải trong cuộc thi này, mong rằng sắp tới các bạn sẽ phát huy thành tích của mình và tiếp tục cống hiến cho Khoa và Học viện Nông nghiệp.

Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa và các giám khảo của cuộc thi đã quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ để cuộc thi Olympic tiếng Anh Khoa Chăn nuôi thành công tốt đẹp. Ngoài ra không thể thiếu được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên trong Khoa cũng như BCH liên chi đoàn, đội tình nguyện đã dành nhiều thời gian chuẩn bị để cuộc thi có thể diễn ra tốt đẹp nhất.

Bài và ảnh: BCH Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi

Một số hình ảnh cuộc thi