Trung tâm nghiên cứu gia cầm một sức khỏe là chương trình nghiên cứu ứng dụng nhằm giải quyết một cách an toàn và bền vững các thách thức nảy sinh trong quá trình đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng về thịt và trứng gia cầm trên toàn cầu. Các nghiên cứu được tiến hành tại Việt Nam, Sri Lanka, Ấn Độ, và Băng-la-dét nhưng kết quả nghiên cứu được kỳ vọng sẽ đóng góp vào việc đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc ở Nam và Đông Nam Á cũng như các vùng khác trên thế giới. Cơ quan chủ trì là trường đại học Thú Y Hoàng Gia Luân Đôn, Vương Quốc Anh. Chương trình nghiên cứu có sự phối hợp của 27 đối tác ở 11 quốc gia trên thế giới, trong đó có 6 cơ quan, viện nghiên cứu ở Việt Nam: Viện Chăn nuôi, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Viện Thú y, Học viên Nông nghiệp, Cục Thú Y, Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nghiên cứu Nông nghiệp vì sự Phát triển (CIRAD).

Trung nghiên cứu gia cầm một sức khỏe đã tổ chức, thực hiện sáng kiến “Tọa đàm trực tuyến về lộ trình một sức khỏe hướng đến tương lai của gia cầm, con người, và hành tinh” từ ngày 14 tháng 10 năm 2020. Mỗi buổi tọa đàm bao gồm những chia sẻ và thảo luận giữa các tham luận viên, chuyên gia với những ý kiến tham luận của người tham dự được cập nhật trước và sau buổi tọa đàm trực tuyến trên một kênh Slack chuyên dụng. Mục tiêu của các buổi tọa đàm nhằm xác định các phương pháp tiếp cận công bằng và thiết thực đối với an ninh y tế, an ninh lương thực và các hệ thống thực phẩm kết hợp với đánh giá về sức khỏe con người, động vật và môi trường, đồng thời đóng góp vào lời kêu gọi của Liên hợp quốc về “Xây dựng trở lại tốt đẹp hơn” sau COVID-19.

Chúng tôi xin trân trọng thông báo và giới thiệu buổi tọa đàm tiếp theo trong lộ trình một sức khỏe vào lúc 16 giờ chiều ngày thứ tư, 11 tháng 11 năm 2020. Buổi thảo luận có chủ đề “Các đại dịch trong quá khứ, hiện tại và tương lai” với sự tham gia của tham luận viên Heather E Quinlan, tác giả của bài viết “ Bệnh dịch, đại dịch và vi rút” và Professor Stuart Reid, giảng viên chính của đại học Thú Y Hoàng Gia , Vương Quốc Anh.  Người chủ trì: giáo sư Fiona Tomley (Professor Fiona Tomley).

Xem thêm các thông tin chi tiết về lộ trình một sức khỏe trên website onehealthpoultry.org/roadmap. Đăng kí tham gia các buổi tọa đàm và biết thêm về lịch trình của các buổi thảo luận tiếp theo trên website: https://www.onehealthpoultry.org/resources-learning/roadmap-series/series-schedule/