Trong bối cảnh ngành chăn nuôi đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức: dịch tả lợn châu Phi (ASF), … đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tác động nghiêm trọng đến toàn nền kinh tế toàn cầu. Tình hình dịch bệnh trên vật nuôi diễn biến phức tạp, do đó cần có đổi mới toàn diện và có định hướng rõ ràng trong tương lai. Hưởng ứng Tuần lễ Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo năm 2020.  Ngày 30/10/2020, Tập đoàn Mavin đã phối hợp với 03 khoa Chăn nuôi, khoa Thú y và khoa Thủy sản, tổ chức chương trình “Tọa đàm hướng nghiệp và chia sẻ kỹ năng mềm cho sinh viên trong môi trường làm việc 4.0”.

Tham dự buổi tọa đàm có sự tham gia của ông David John Whitehead – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mavin, TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, lãnh đạo các Khoa Chăn nuôi, khoa Thú y và khoa Thủy sản cùng sự tham gia của gần 500 sinh viên trong ba khoa.

Tập đoàn Mavin được thành lập vào năm 2004, từ một dự án liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài, sản xuất các sản phẩm thức ăn chăn nuôi cung cấp heo giống, thiết bị thuốc thú y cũng như bao tiêu các sản phẩm của người chăn nuôi để sử dụng cho nhà máy sản xuất thực phẩm theo tiêu chuẩn Châu Âu. Tập đoàn Mavin cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam áp dụng tự động hóa cao trong tất cả các công đoạn sản xuất và chăn nuôi để tăng năng suất, giảm thiểu các tác động môi trường và sức khỏe con người. Thay mặt Ban giám đốc, TS. Vũ Ngọc Huyên đã cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm quý báu của Công ty Mavin đối với sinh viên Học viên. Thầy cũng đã căn dặn các sinh viên cần trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng ngay từ khi còn trên ghế nhà trường để có thể đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Tại chương trình Công ty cổ phần tập đoàn Mavin đã trao tặng sinh viên ba khoa các suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng. Bạn Nguyễn Thị Đan Phương đã phát biểu cảm ơn Công ty cũng như cá nhân ông Whitehead với nhiều sự hợp tác cũng như giúp đỡ sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và sinh viên trong ba khoa nói riêng. Chương trình tọa đàm đã giúp cho sinh viên hiểu rõ hơn về Công ty cổ phần tập đoàn Mavin với chuỗi giá trị “Từ Nông trại tới Bàn ăn”. Bên cạnh đó ông David John Whitehead đã chia sẻ cho các sinh viên về những vấn đề xoay quanh việc trau dồi kiến thức, kỹ năng mềm và cơ hội tuyển dụng thành công. Ông Whitehead cũng đưa ra những tiêu chí của một công dân toàn cầu đặc biệt trong thời đại 4.0 hiện nay. Chương trình Tọa đàm hướng nghiệp còn là nơi giúp sinh viên bày tỏ suy nghĩ và mong muốn của mình đối với công ty và những thắc mắc của mình cho công việc trong tương lai thông qua phần thảo luận sau bài thuyết trình. Nhiều câu hỏi thú vị được đưa ra và phần trả lời của ông Whitehead đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn những tiêu chí và mục tiêu của công ty trong thời gian tới cũng như với các nhân sự tương lai. Đặc biệt trong phần đố vui tìm hiểu về Mavin, các sinh viên đã thể hiện sự hiểu biết khá sâu sắc của mình về Tập đoàn Mavin khi rất nhanh chóng trả lời chính xác những câu hỏi từ phía công ty.

Từ những chia sẻ của mình, ông David John Whitehead cũng khẳng định sinh viên chính là nhân tố quan trọng cho sự phát triển của công ty trong tương lai. Nhấn mạnh sự trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết cũng như trình độ tiếng Anh phải được trang bị và phát triển ngay từ bây giờ. Đó chính là hành trang quan trọng để chinh phục các cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp tại các Công ty đa quốc gia trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng hiện nay.

Bài và ảnh: BCH Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi