Thời gian vừa qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội cũng như cả nước diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến công việc và đời sống của người dân mà còn tác động không nhỏ đến quá trình học tập của học sinh, sinh viên trong đó có sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trước tình hình dịch bệnh lan rộng ở một số tỉnh, Học viện đã triển khai cho sinh viên học online từ đầu tháng 5. Nhưng do đặc thù của Khoa Chăn nuôi có nhiều học phần thực hành, thực tập cũng như thực tập Khóa luận tốt nghiệp nên một số sinh viên vẫn ở lại Học viện. Đặc biệt, khi Thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ ngày 24/07 đến nay, đã tác động không nhỏ đến các bạn sinh viên đặc biệt là những khó khăn về kinh tế cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Trước tình hình đó, để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho sinh viên, Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa đã phát động phong trào “Ủng hộ sinh viên Khoa Chăn nuôi có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19”. Sau một thời gian ngắn phát động, ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy/cô giáo và các cá nhân khác. Chương trình cũng được sự ủng hộ nhiệt tình của Tập đoàn Mavin, Công ty CP Greenfeed Việt Nam, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam bằng cả vật chất cũng như tình cảm gửi gắm đến các bạn sinh viên. Đây đều là những Công ty, tập đoàn lớn đã và đang có sự hợp tác, đồng hành cùng Khoa Chăn nuôi trên nhiều lĩnh vực mang lại những chương trình ngoại khóa ũng như thực tập nghề nghiệp bổ ích cho sinh viên.

Chiều ngày 26/08, các thầy cô và các anh chị trong các Công ty và tập đoàn đã đến trao các phần quà tới tận tay các bạn sinh viên một cách nhanh chóng, đảm bảo công tác phòng chống dịch theo đúng quy định. Món quà tuy nhỏ, nhưng đó là tất cả tấm lòng của thầy cô và các anh chị trong các công ty gửi đến các bạn. Điều đó càng thể hiện rõ hơn tình cảm và tấm lòng của người Việt Nam chúng ta: “lá lành đùm lá rách, chia ngọt sẻ bùi” và cùng nhau “nhường cơm sẻ áo” trong hoàn cảnh dịch Covid – 19 có những diễn biến phức tạp hiện nay.

Thay mặt các bạn sinh viên, chúng em xin được gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc trước những tình cảm, sự quan tâm, ủng hộ quý báu của các thầy cô, tổ chức, cá nhân đã dành cho chúng em. Đây là nguồn động viên to lớn về vật chất và tinh thần giúp cho chúng em vượt qua giai đoạn khó khăn này. Kính chúc thầy cô và công ty nhiều sức khỏe và thành công! Cả nước đồng lòng cùng nhau chiến thắng đại dịch.

LCĐ Khoa Chăn nuôi

Một số hình ảnh của buổi trao quà cho sinh viên Khoa Chăn nuôi