Chiều ngày 01/7/2021, tại phòng Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc của lãnh đạo Khoa chăn nuôi với đoàn công tác của Khoa Công nghệ nông nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội về việc hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Về phía Khoa Công nghệ nông nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội có GS. TS. Lê Huy Hàm - Trưởng khoa, TS. Phạm Minh Triển - Phó trưởng khoa, TS. Lê Thị Hiên - Phó trưởng khoa và TS. Phạm Mạnh Linh - giảng viên. Về phía Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có PGS. TS. Phạm Kim Đăng - Trưởng khoa, PGS. TS. Đỗ Đức Lực - Phó trưởng khoa phụ trách đào tạo, PGS. TS. Đặng Thúy Nhung - Phó trưởng khoa phụ trách khoa học công nghệ, GS. TS. Nguyễn Xuân Trạch – nguyên Phó giám đốc Học viện, GS. TS. Vũ Đình Tôn - nguyên Trưởng khoa, TS. Bùi Huy Doanh - Bí thư Liên chi đoàn khoa và KS. Nguyễn Thị Thu -Trợ lý đào tạo đại học.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về những thuận lợi và thách thức trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục nông nghiệp công nghệ cao trong thời đại công nghệ đang phát triển mạnh. Khoa Công nghệ nông nghiệp đã giới thiệu Chương trình đào tạo ngành Công nghệ nông nghiệp của Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là chương trình đào tạo nguồn nhân lực nhằm nghiên cứu phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp góp phần phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hóa lớn với năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh cao. Khoa Chăn nuôi và Khoa Công nghệ nông nghiệp đã đề cập đến việc xây dựng chương trình đào tạo chăn nuôi công nghệ cao có sự đóng góp của cả hai bên để nâng cao chất lượng đào tạo.

Bên cạnh đó lãnh đạo của hai khoa cũng đã thảo luận việc hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp mà mỗi bên đều có thế mạnh riêng và chuyển giao các kết quả nghiên cứu này vào thực tiễn sản xuất. Khoa Chăn nuôi cam kết hỗ trợ Khoa Công nghệ nông nghiệp trong việc kết nối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi trong việc trải nghiệm thực tế đối với sinh viên ngành Công nghệ nông nghiệp.

Một số hình ảnh buổi thảo luận: