Hòa chung không khí vui tươi kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam 12/10/1956 – 12/10/2020, tối ngày 13/10 tại Hội trường A, Khoa Chăn nuôi đã tổ chức chương trình chào tân sinh viên K65. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp các tân sinh viên làm quen với môi trường học tập ở bậc đại học và tìm hiểu về Khoa, Học viện cũng như gặp mặt các thầy, cô giáo đang công tác tại khoa. Đây cũng là cơ hội để các tân sinh viên gặp gỡ, trao đổi với các Doanh nghiệp, thầy cô và các bạn về chương trình mà mình sẽ theo học.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có ông Nguyễn Duy Đông - Trưởng phòng Nhân sự - Công ty Cổ phần CP Việt Nam; ông Nguyễn Công Quyết - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH Thú y Toàn Cầu. Về phía Ban chủ nhiệm khoa có PGS.TS. Phạm Kim Đăng – Đảng ủy viên, Trưởng khoa Chăn nuôi; PGS.TS. Đỗ Đức Lực – Phó trưởng khoa Chăn nuôi; PGS. TS. Đặng Thúy Nhung - Phó trưởng khoa Chăn nuôi; TS. Nguyễn Thị Phương Giang – Chủ tịch Công đoàn khoa Chăn nuôi. TS. Bùi Huy Doanh – Bí thư LCĐ khoa Chăn nuôi; cùng các thầy/cô đại diện cho các bộ môn trong khoa và giáo viên chủ nhiệm các lớp K65, các trợ lý trong Khoa, ban chấp hành LCĐ – LCH; đại diện ban cán sự các lớp và 229 tân sinh viên K65 khoa Chăn nuôi

Chương trình mở đầu với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn trong LCĐ - LCH biểu diễn. Chương trình trở nên sôi động hơn khi có sự tham gia của đội Múa lân sư rồng Đăng Quang mà nòng cốt là sinh viên khoa Chăn nuôi. Khai mạc chương trình, PGS. TS Phạm Kim Đăng cũng đã có bài phát biểu giới thiệu chung về khoa Chăn nuôi gửi tới các em tân sinh viên. Thầy đã nêu tóm tắt bề dày đào tạo, nghiên cứu khoa học, đội ngũ cán bộ của khoa và nhấn mạnh rằng việc lựa chọn vào khoa Chăn nuôi của các bạn tân sinh viên là hoàn toàn chính xác. Khoa có đội ngũ cán bộ giỏi, cơ sở vật chất đầy đủ và có sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác lớn trong và ngoài nước cho nhu cầu học tập, nghiên cứu và công việc sau khi ra trường của sinh viên. Bên cạnh đó, Khoa Chăn nuôi cũng có nhiều chương trình trao đổi sinh viên Quốc tế mà các bạn có thể tham gia để học tập, tích lũy kinh nghiệm như: chương trình đồng cấp bằng của Hàn Quốc hay các chương trình thực tập sinh tại Đan Mạch. Mặt khác, Khoa Chăn nuôi cũng là đơn vị có nhiều mối quan hệ với các công ty, viện, trung tâm nghiên cứu để các sinh viên có cơ hội thực tập, trải nghiệm thực tế. Nhân dịp này, PGS. TS. Phạm Kim Đăng đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng tới các Doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chúc cho các doanh nghiệp ngày càng phát triển và luôn đồng hành cùng với thầy và trò khoa Chăn nuôi. Tiếp theo chương trình PGS.TS. Đỗ Đức Lực đã giới thiệu về các chương trình đào tạo của Khoa: ngành Chăn nuôi bao gồm các chuyên ngành Chăn nuôi, Dinh dưỡng, Chăn nuôi POHE và ngành Chăn nuôi – Thú y cũng như các Bộ môn, trung tâm trực thuộc khoa và đội ngũ trợ lý hỗ trợ sinh viên của Khoa. Thầy đã giới thiệu về triết lý giáo dục của khoa cũng như những yêu cầu về kiến thức, thái độ, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp cho sinh viên khi ra trường. Đến với buổi gặp mặt, ông Nguyễn Duy Đông, đại diện Công ty CP cũng đã chia sẻ với các bạn tân sinh viên chủ đề: “Hòa nhập môi trường đại học - Tân sinh viên cần gì”, bài chia sẻ rất bổ ích đối với các bạn tân sinh viên. Cuộc sống trong môi trường Đại học với nhiều bỡ ngỡ ban đầu nhưng cũng chứa đựng nhiều cạm bẫy. Nếu sinh viên không có bản lĩnh thì rất khó để vượt qua những cám dỗ khi xa gia đình. Bên cạnh đó bài chia sẻ cũng đưa ra những định hướng cho các sinh viên tiếp cận mục tiêu nghề nghiệp và cuộc sống. Mỗi sinh viên cần hoạch định cho mình một kế hoạch chi tiết với các mục tiêu cụ thể để có thể phấn đấu. Bài chia sẻ kết thúc với sự lắng đọng trong tâm hồn của mỗi người tham gia với hình ảnh bàn tay chai sần của mẹ nhưng chứa đựng nhiều triết lý nhân văn cao đẹp.

Ngoài những nội dung liên quan đến đào tạo, học tập và định hướng nghề nghiệp; BCH LCĐ - LCH khoa cũng đã giới thiệu về phong trào Đoàn – Hội của Khoa Chăn nuôi cũng như các hoạt động ngoại khóa: thiện nguyện, những buổi giao lưu trao đổi chia sẻ kinh nghiệp học tập và trau dồi kỹ năng mềm. Hoạt động của CLB chuyên ngành ASC cũng đã được giới thiệu để các bạn tân sinh viên biết đến các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng một số loại vật nuôi mà các bạn có thể tham gia. Xen kẽ đó là các tiết mục văn nghệ của đội văn nghệ, đội TNTN. Chương trình gặp mặt kết thúc với việc gặp gỡ giao lưu giữa BCN khoa, giáo viên chủ nhiệm, LCĐ – LCH và các bạn tân sinh viên cũng như bầu ban cán sự, ban chấp hành chi đoàn các lớp.

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi để lại ấn tượng sâu đậm trong các bạn sinh viên khóa mới, đồng thời mối quan hệ giữa thầy và trò cũng như sinh viên các lớp các khóa cũng được thắt chặt hơn. Chúc cho các bạn tân sinh viên K65 sẽ đạt được những thành công trong năm học mới.

Bài và ảnh: BCH LCĐ-LCH

Một số hình ảnh buổi giao lưu