Nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung, Khoa Chăn nuôi nói riêng với công ty Kemin trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học; hỗ trợ, tạo điều kiện cho sinh viên của Khoa trong quá học tập tại Học viện, sáng ngày 14/10/2020, tại Phòng họp 301 của Khoa Chăn nuôi đã diễn ra buổi Seminar chủ đề: Kiểm soát virus dịch tả châu phi (ASF) 3 chiều (3D) – theo quan điểm của công ty Kemin do nhóm nghiên cứu mạnh thức ăn và sản phẩm chăn nuôi chủ trì.

Tham dự buổi Seminar có bà Nguyễn Thị Thanh Tịnh – Quản lý dịch vụ kỹ thuật khu vực Châu á của công ty Kemin và ông Nguyễn Viết Hải -  Giám đốc Kinh doanh toàn quốc Kemin Việt Nam.

Về phía Khoa chăn nuôi có PGS. TS. Phạm Kim Đăng – Trưởng Khoa Chăn nuôi, trưởng nhóm NCM thức ăn và SPCN; cán bộ của nhóm NCM; sinh viên câu lạc bộ ASC của khoa và các thầy cô, sinh viên quan tâm đến tham dự.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Phạm Kim Đăng  nhấn mạnh, Khoa Chăn nuôi luôn chủ trương tăng cường hợp tác giữa Khoa với các doanh nghiệp nói chung và Công ty Kemin nói riêng trong lĩnh vực đào tạo, chia sẻ thông tin khoa học, nghiên cứu khoa học ứng dụng để phát triển đào tạo và đưa nghiên cứu khoa học đến gần với thực tiễn sản xuất.
 Toàn cảnh buổi Seminar

Trong buổi Seminar bà Nguyễn Thị Thanh Tịnh đã có một bài chia sẻ theo quan điểm của Công ty Kemin về chủ đề “Kiểm soát virus Dịch tả Châu phi theo 3 chiều (3D). Trong bài chia sẻ, Công ty Kemin đưa ra quan điểm 3 chiều để kiểm soát dịch tả châu phi: Thứ nhất là an toàn sinh học trong môi trường chăn nuôi; thứ hai là giảm tải mầm bệnh; thứ ba là kích hoạt miễn dịch đường ruột của vật nuôi. Ngoài ra Công ty Kemin còn chia sẻ một số công trình nghiên cứu trong nước và ngoài nước của công ty về dịch tả châu phi.

Sau bài chia sẻ của Công ty Kemin, cán bộ trong nhóm nghiên cứu mạnh của Khoa tham gia ý kiến làm cho buổi Seminar trở nên vô cùng sôi nổi. Trong đó, GS.TS. Nguyễn Xuân Trạch đánh giá rất cao bài chia sẻ của công ty và có góp ý rằng: Công ty có thể xem xét thêm vấn đề di truyền và kháng sinh có hỗ trợ gì trong điều trị dịch tả châu phi hay không. Ngoài ra, PGS.TS. Đỗ Đức Lực đặt ra vấn đề: Công ty xem xét quan điểm thứ nhất về an toàn sinh học trong môi trường chăn nuôi ở Việt Nam có khả thi hay không?

Sau buổi Seminar vô cùng chất lượng về mặt khoa học, ông Nguyễn Viết Hải -  Giám đốc Kinh doanh toàn quốc Kemin Việt Nam bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc với Khoa Chăn nuôi. Thông qua buổi Seminar, ông mong muốn hai bên sẽ có những hợp tác sâu hơn để tiếp tục đẩy mạnh khai thác tiềm năng về nguồn nhân lực, kinh nghiệm giảng dạy cũng như các nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng nguồn năng lực, hiệu quả nghiên cứu khoa học.