Ngày 07/04/2023, Nhóm nghiên cứu mạnh Giống và Công nghệ chăn nuôi đã tổ chức thành công buổi seminar khoa học. Tham dự buổi seminar có sự góp mặt của các thầy cô giảng viên trong nhóm nghiên cứu mạnh và sinh viên Khoa Chăn nuôi.

Mở đầu buổi seminar là bài trình bày của ThS. Đỗ Thị Thu Hường (Đại học Nông Lâm Bắc Giang): “Đa hình gen Growth hormone, Growth hormone receptor và mối liên quan với khối lượng cơ thể của gà Liên Minh”. Tiếp theo là hai bài trình bày của ThS. Nguyễn Xuân Hồng (Đại học Nông Lâm Bắc Giang): “Chỉ tiêu huyết học và khả năng sinh trưởng của lợn được sinh ra từ lợn nái mắc bệnh dịch tả lợn châu phi sống sót”, và bài trình bày của ThS. Phan Thị Tươi (Đại học Hông Đức, Thanh Hóa): “Ảnh hưởng của đa hình gen ESR, PRLR, FSHB và lứa đẻ đến năng suất sinh sản của lợn Ỉ” Các chủ đề được trình bày đều mang nhiều thông tin khoa học và ứng dụng rất cao trong lĩnh vực chăn nuôi. Các bài seminar cho thấy việc sử dụng các chỉ thị phân tử trong chọn giống là một trong những nền tảng để từ đó xây dựng nên các cơ sở dữ liệu trong khoa học để tiến đến có thể chọn lọc trên toàn bộ hệ gen (genomic selection), từ đó bước đầu ứng dụng vào trong thực tiễn của sản xuất để nâng cao năng xuất, chất lượng vật nuôi. Với bài seminar của ThS Nguyễn Xuân Hồng đã cung cấp thêm nhiều những thông tin khoa học có giá trị về các chỉ tiêu sinh lý, hóa sinh huyết học và sinh trưởng của đàn lợn con được sinh ra từ nái sống sót sau khi bị mắc dịch tả lợn Châu Phi.

Kết thúc chương trình, Nhóm nghiên cứu trân trọng cảm ơn đến các thầy cô trong và ngoài khoa, sinh viên đã trao đổi sôi nổi và đưa ra nhiều thảo luận có ý nghĩa góp phần thành công buổi seminar của nhóm nghiên cứu. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều buổi chia sẻ về các chủ đề khác nhau và đặc biệt là mong có nhiều buổi chia sẻ có tính ứng dụng thực tiễn sản xuất cao như này.

Tin bài: Nhóm NCM Giống và Công nghệ chăn nuôi

Một số hình ảnh của buổi Seminar