Sáng ngày 5 tháng 10 năm 2023, Khoa Chăn nuôi đã tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ thiết bị chăn nuôi do Công ty TNHH ANT HN tài trợ. Tham dự lễ trao tặng về phía Công ty TNHH ANT có ông Thái Quốc Long - Giám đốc Marketing, ông Nguyễn Văn Điển - giám đốc kỹ thuật, bà Nguyễn Thị Bích - phó giám đốc marketing và bà Vũ Thị Thanh trợ lý giám đốc. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Giang Trung Khoa – Trưởng ban Công tác Chính trị - Công tác sinh viên; TS Nguyễn Quang Huy – Phó trưởng ban Quản lý cơ sở vật chất; ThS Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư đoàn thanh niên Học viện, Phó giám đốc trung tâm quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên. Về phía khoa Chăn nuôi có TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng khoa phụ trách; TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó trưởng khoa, các trưởng và phó trưởng các bộ môn và đại diện sinh viên của các lớp trong khoa Chăn nuôi.

Phát biểu khai mạc lễ tiếp nhận tài trợ, TS. Bùi Huy Doanh đã gửi lời cảm ơn và ghi nhận những đóng góp to lớn của Công ty TNHH ANT HN trong việc liên kết đào tạo và hỗ trợ sinh viên của Khoa Chăn nuôi. Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, công ty đã tài trợ hệ thống trang thiết bị trong khu trại thực nghiệm với tổng trị giá 120 triệu đồng. Những phần quà quý giá này không chỉ giúp khoa có thêm điều kiện để giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học mà còn tạo ra môi trường học tập tích cực, khơi dậy tình yêu với nghề nghiệp và lĩnh vực mà mình đã chọn. Mong rằng các bạn sinh viên, những người sẽ được thụ hưởng phần quà tặng này sẽ tiếp tục phấn đấu, xứng đáng với sự quan tâm của Học viện, Khoa cũng như các doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng khoa Chăn nuôi. Thay mặt chi ủy, ban chủ nhiệm Khoa Chăn nuôi, TS. Bùi Huy Doanh đã gửi lời chúc tới ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty TNHH ANT HN luôn tràn đầy năng lượng, vui vẻ và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công tác.

Thay mặt cho đơn vị tài trợ, ông Thái Quốc Long - Giám đốc Marketing Công ty TNHH ANT HN cũng cho biết, công ty và Khoa Chăn nuôi đã có mối quan hệ hợp tác trong hơn mười năm qua. Món quà mà công ty trao tặng cho khoa này hôm nay là một minh chứng cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ mà công ty và khoa đã và đang thực hiện. Hàng năm công ty tiếp nhận rất nhiều sinh viên đến các hệ thống trang trại của công ty thực tập nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Nhiều vị trí quản lý, điều hành của công ty là cựu sinh viên của Khoa Chăn nuôi. Đây là một nguồn nhân lực vô cùng quan trọng giúp công ty ngày một phát triển và khẳng định vị thế của mình. Với phần quà này, công ty mong muốn khoa sẽ có thêm điều kiện để giảng dạy, học tập đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao về nhân lực ngành chăn nuôi trong giai đoạn hiện nay.

Khoa Chăn nuôi Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những khoa có truyền thống của Học viện về việc đào tạo lý thuyết gắn với thực hành. Các chương trình học của Khoa luôn cân đối giữa khối lượng kiến thức lý thuyết và thực hành. Mỗi bộ môn đều có hệ thống phòng thực hành đáp ứng tốt cho nhu cầu học tập và giảng dạy. Bên cạnh đó khoa còn có hệ thống phòng thí nghiệm Trung tâm khoa Chăn nuôi đã được công nhận là Phòng thí nghiệm phù hợp theo ISO/IEC 17025:2017 và VILAS vào tháng 7/2019 và được quyết định là Phòng chỉ định Phân tích của Cục Chăn nuôi; và Phòng thí nghiệm di truyền được trang bị khá tốt có khả năng thực hiện được các nghiên cứu chuyên sâu đáp ứng được nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học. Khoa cũng đã được Học viện cải tạo lại hệ thống các chuồng, trại chăn nuôi đáp ứng nhu cầu thực tập, rèn nghề cũng như nghiên cứu khoa học. Đặc biệt dự án: “Chương trình nâng cao năng lực đào tạo cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm nâng cao nguồn nhân lực ngành chăn nuôi Việt Nam” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ trị giá 306,83 tỷ đồng cũng được kỳ vọng góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của buổi lễ trao tặng