Sáng ngày 10/05/2023, Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Khoa học và công nghệ năm 2023, hội nghị thuộc chuỗi sự kiện chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5. Mục đích của buổi Hội nghị là: Tổng kết và biểu dương cán bộ và sinh viên có thành tích trong hoạt động khoa học công nghệ; tổng kết hoạt động của các nhóm nghiên cứu giai đoạn 2020-2022 và đề xuất phương hướng hoạt động của các nhóm trong thời gian tới; lựa chọn ý tướng sáng tạo KHCN của giảng viên trẻ và sinh viên; lựa chọn công trình sinh viên NCKH tiêu biểu để tham dự cuộc thi cấp Học viện.

Tham dự hội nghị có sự có mặt của PGS.TS. Phạm Kim Đăng – Trưởng khoa; TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng khoa, TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó trưởng khoa, Trưởng/phó các bộ môn, Trưởng và thư ký các nhóm nghiên cứu, thành viên Hội đồng đánh giá kết quả nghiên cứu theo Quyết định, các thầy cô hướng dẫn các nhóm sinh viên nghiên cứu, các nhóm nghiên cứu, đại diện câu lạc bộ chuyên ngành và đại diện sinh viên các lớp, các thầy cô và sinh viên Khoa Chăn nuôi.

Tại hội nghị, PGS. TS. Phạm Kim Đăng - Trưởng khoa đã phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị. TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó trưởng khoa phụ trách khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế trình bày báo cáo tổng kết về hoạt động nghiên cứu khoa học của thầy và trò Khoa Chăn nuôi giai đoạn 2021-2023 và phương hướng hoạt động KHCN trong thời gian tới. Trong hai năm vừa qua khoa Chăn nuôi vẫn tiếp tục khẳng định là một trong những Khoa trong Học viện tích cực tham gia và đóng góp cho hoạt động KHCN, Khoa đã hoàn thành định mức thậm chí nhiều nhiệm vụ vượt mức theo định mức của Học viện. Tính trong giai đoạn năm 2021-2023, cán bộ trẻ và sinh viên khoa Chăn nuôi đã triển khai 5 đề tài sinh viên NCKH, 10 đề tài cấp học viện và 2 đề tài cấp Học viện trọng điểm. Hoạt động xuất bản cũng diễn ra rất tích cực trong đội ngũ cán bộ trẻ khoa Chăn nuôi. Trong giai đoạn năm 2021-2023, cán bộ trẻ Khoa đã chủ trì và tham gia hơn 40 bài báo trong nước và quốc tế. Trong đó có một số công trình được lựa chọn đề xuất khen thưởng cấp Học viện.

PGS.TS. Phạm Kim Đăng, Trưởng Khoa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Để tổng kết hoạt động của nhóm nghiên cứu trong Khoa, PGS. TS. Phạm Kim Đăng trưởng nhóm nghiên cứu mạnh Thức ăn và sản phẩm chăn nuôi an toàn; PGS. TS. Nguyễn Hoàng Thịnh, trưởng nhóm nghiên cứu mạnh giống và công nghệ chăn nuôi; TS. Nguyễn Công Oánh, trưởng nhóm nghiên cứu xuất sắc Hợp chất và chế phẩm sinh học trong chăn nuôi đã trình bày báo cáo tổng kết của nhóm trong giai đoạn 2020-2022. Cơ bản các nhóm nghiên cứu của Khoa vẫn duy trì hoàn thành định mức các nhiệm vụ KHCN của nhóm. Bên cạnh đó, những tồn tại và phương hướng hoạt động của các nhóm nghiên cứu cũng được thảo luận tại Hội nghị. 

TS. Nguyễn Công Oánh, Trưởng nhóm nghiên cứu xuất sắc Hợp chất và chế phẩm sinh học trong chăn nuôi trình bày báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của nhóm. 

Cũng trong hội nghị này, các ý tưởng sáng tạo NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên, và các công trình nghiên cứu từ nhóm sinh viên NCKH đã được trình bày. Các công trình nghiên cứu và ý tưởng sáng tạo KHCN của sinh viên và cán bộ trẻ đều được đánh giá tốt. Sau một thời gian làm việc, Hội đồng đã chọn ra một ý tưởng sáng tạo của sinh viên và hai ý tưởng sáng tạo KHCN của cán bộ trẻ để gửi đi tham gia Hội nghị KHCN cấp Học viện.

 Đại diện nhóm sinh viên trình bày ý tưởng sáng tạo KHCN
Đại diện nhóm cán bộ trẻ trình bày ý tưởng sáng tạo KHCN 
PGS.TS. Phạm Kim Đăng trao giải cho các ý tưởng đạt giải 
PGS.TS. Phạm Kim Đăng trao giải cho các ý tưởng đạt giải 
Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp và góp phần khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ trẻ và sinh viên của khoa từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của Khoa Chăn nuôi.