Sáng ngày 12/5/2022, Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ của cán bộ trẻ và sinh viên năm 2022, hội nghị thuộc chuỗi sự kiện chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5.

Tham dự hội nghị có sự có mặt của PGS.TS. Phạm Kim Đăng – Trưởng khoa; TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó trưởng khoa và thành viên Hội đồng đánh giá kết quả nghiên cứu theo Quyết định cùng sự hiện diện của các thầy cô hướng dẫn và các nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học.

Tại hội nghị, TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó trưởng khoa đã phát biểu khai mạc và báo cáo tổng kết về hoạt động nghiên cứu khoa học của thầy và trò Khoa Chăn nuôi giai đoạn 2019-2021. Hai năm vừa qua hoạt động nghiên cứu khoa học đã gặp không ít khó khăn do bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên thầy trò Khoa Chăn nuôi đã thích ứng rất tốt, nỗ lực tìm giải pháp thay thế và cuối cùng vẫn hoàn thành tốt mục tiêu đề ra. Tính trong giai đoạn năm 2019-2021, cán bộ trẻ và sinh viên đã tham gia thực hiện 40 đề tài/dự án và xuất bản 94 bài báo quốc tế và trong nước. 
PGS.TS. Phạm Kim Đăng, trưởng Khoa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Tại hội nghị, PGS.TS. Phạm Kim Đăng – Trưởng khoa đã có những phát biểu chỉ đạo. Trưởng khoa đánh giá cao sự cố gắng của cán bộ trẻ và các em sinh viên trong nghiên cứu khoa học. Đặc biệt đối với các em sinh viên, ngoài việc học và thực hành trên lớp, các em đã có ý thức chủ động tham gia nghiên cứu khoa học. Câu lạc bộ chuyên ngành ASC (Animal Science Club) luôn có một số lượng lớn sinh viên tham gia  và trong thời gian vừa qua nhóm đã tổ chức tốt các hoạt động chung cũng như hoạt động nghiên cứu khoa học, tuy nhiên sinh viên cần tích cực hơn nữa trong việc đề xuất các ý tưởng nghiên cứu, cùng thầy cô hướng dẫn biến những ý tưởng đó thành đề tài nghiên cứu.

Cũng trong hội nghị, các ý tưởng sáng tạo NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên, và các công trình nghiên cứu từ nhóm sinh viên NCKH đã được trình bày. Các công trình nghiên cứu và ý tưởng sáng tạo KHCN của sinh viên và cán bộ trẻ đều được đánh giá tốt. Sau một thời gian làm việc, Hội đồng đã chọn ra một công trình NCKH tiêu biểu từ nhóm sinh viên NCKH và một ý tưởng sáng tạo của sinh viên, một ý tưởng sáng tạo KHCN của cán bộ trẻ để gửi đi tham gia Hội nghị KHCN cấp Học viện.

Đại diện nhóm sinh viên trình bày ý tưởng sáng tạo KHCN 
Đại diện nhóm sinh viên trình bày công trình nghiên cứu khoa học 

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp và góp phần khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ trẻ và sinh viên của khoa từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của Khoa Chăn nuôi.

Khoa Chăn nuôi