Ngày 17/3/2023, Khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Trường THPT A Thanh Liêm, Hà Nam tổ chức tư vấn hướng nghiệp và xét tuyển đại học năm 2023 cho toàn thể học sinh của trường.

Tham dự buổi tư vấn về phía Trường THPT A Thanh Liêm Hà Nam có thầy Phạm Thiết Quảng – Hiệu trưởng, các thầy, cô trong ban giám hiệu và các thầy cô giáo trong Hội đồng giáo dục nhà trường, đoàn thanh niên và hơn 1000 học sinh của trường. Về phía Công ty Cổ phần Green Feed Việt Nam có ông Nguyễn Huy Hiệp Trưởng phòng Tuyển dụng, bà Nguyễn Thị Linh - Đối tác Nhân sự Chiến lược. Đại diện Khoa Chăn nuôi có TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng Khoa và các thầy, cô cùng một số bạn sinh viên.

Trong những năm gần đây, hoạt động tư vấn hướng nghiệp và xét tuyển đại học cho học sinh lớp 12 luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ phía học sinh, gia đình và toàn xã hội. Thực tế, một bộ phận sinh viên sau khi tốt nghiệp làm việc trái ngành, trái nghề đã gây lãng phí không nhỏ cho toàn xã hội. Chính vì vậy, lựa chọn ngành nghề nào để học tập sau khi tốt nghiệp THPT luôn là vấn đề cấp thiết đối với các bạn học sinh lớp 12. Thông qua hoạt động tư vấn hướng nghiệp giúp cho học sinh nhận thức đúng đắn về đặc điểm, tính chất công việc của từng ngành/nghề; từ đó lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với bản thân, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động là điều hết sức cần thiết.

Trong buổi tư vấn, TS. Bùi Huy Doanh đã giới thiệu, chia sẻ thông tin chi tiết về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, các ngành học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các phương thức xét tuyển, cơ hội nhận học bổng cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp đại học. Đồng thời, ban tư vấn cũng tổ chức giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm về cách lựa chọn nghề nghiệp để phù hợp với bản thân học sinh, hoàn cảnh gia đình và đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng lao động của xã hội.

Cũng tại buổi tư vấn, ông Nguyễn Huy Hiệp cũng đã chia sẻ về cơ hội việc làm trong các lĩnh vực mà công ty có nhu cầu tuyển dụng hàng năm, đặc biệt là sinh viên tốt nghiệp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Công ty cổ phần Green Feed Việt Nam được thành lập từ năm 2003 đã và đang không ngừng mở rộng phát triển về quy mô hệ thống nhà máy, chất lượng sản phẩm thức ăn chăn nuôi, con giống năng suất cao, hoàn thiện hệ thống giết mổ và phân phối thực phẩm sạch đến người tiêu dùng, là nhà cung cấp giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch theo mô hình khép kín 3F Plus (Feed – Farm – Food). Công ty luôn nhấn mạnh sự đồng hành và hợp tác bền vững với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hàng năm, Công ty tuyển chọn khoảng 60 bạn sinh viên để trao học bổng kết hợp đào tạo bổ trợ kiến thức chuyên môn, sau khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội được nhận vào làm chính thức tại công ty.

Buổi tư vấn hướng nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Ban Giám hiệu, các thầy/cô giáo và các bạn học sinh của Trường THPT A Thanh Liêm. Đặc biệt, các bạn học sinh cũng rất hào hứng khi đưa ra các câu hỏi liên quan đến chương trình học, cũng như cơ hội việc làm, ngành nghề mong muốn học tập trong tương lai. Hi vọng thông qua buổi tư vấn hướng nghiệp này các bạn học sinh sẽ có thêm nhiều thông tin thiết thực, hiệu quả, giúp phụ huynh và các em có được định hướng nghề nghiệp, cơ sở để lựa chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp với năng lực bản thân và sở thích cũng như phù hợp với nhu cầu nguồn lao động của xã hội trong thời đại hiện nay.

Khoa Chăn nuôi

Một số hình ảnh tại buổi tư vấn