Sáng ngày 07/4/2021, tại phòng Hội thảo, Khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của công ty TNHH ĐTK Phú Thọ và Công ty Cổ phần gia cầm Tất Thắng về việc triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH ĐTK Phú Thọ.

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty TNHH ĐTK Phú Thọ có ông Khương Ngọc Khảm – Giám đốc và ông Lưu Đức Định – Trưởng phòng Chăn nuôi, về phía Công ty cổ phần gia cầm Tất Thắng có ông Nguyễn Phi Hùng – Giám đốc.

Về phía Khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam có PGS.TS Đỗ Đức Lực – Phó trưởng Khoa phụ trách đào tạo và KS. Nguyễn Thị Thu – Trợ lý đào tạo đại học.

Công ty TNHH ĐTK Phú Thọ được biết đến với nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ được xây dựng trên điện tích 42 ha tại xã Tề Lễ huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, với kinh phí đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, 100% vốn đầu tư của Việt Nam, cách Hà Nội 110 km, nằm ở vị trí biệt lập, cách ly khu dân cư thuận lợi cho việc đảm bảo các nguyên tắc về an toàn sinh học và vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ là mô hình doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao điển hình, sản xuất trứng gà sạch công nghệ xanh hàng đầu thế giới, tiếp nhận và ứng dụng các thành tựu KH&CN tiên tiến trong chăn nuôi gà đẻ trứng của Nhật Bản, Mỹ, Israel, để cho ra các sản phẩm trứng gà sạch mang thương hiệu Việt Nam. Quy trình sản xuất của nhà máy được kiểm soát chặt chẽ, khép kín, tự động hóa từ khâu thức ăn, chăm sóc, phân loại đóng gói sản phẩm, xử lý phân gà và các phế phụ thải khác. Sau khi đóng gói thành phẩm, trứng gà sạch được phân phối đến hệ thống cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, khách sạn... trong vòng 24 giờ bằng phương tiện vận chuyển chuyên dụng đảm bảo giữ nguyên chất lượng quả trứng.

Công ty TNHH ĐTK Phú Thọ là đối tác quen thuộc của Khoa Chăn nuôi  - Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông qua các chương trình hỗ trợ sinh viên thực tập tốt nghiệp và thực tập giáo trình..

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Khương Ngọc Khảm – giám đốc Công ty TNHH ĐTK Phú Thọ, trên cơ sở bản thỏa thuận hợp tác đã ký với khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2016, Công ty TNHH ĐTK Phú Thọ mong muốn đề xuất các hướng hợp tác phát triển với Khoa trong thời gian tới. Công ty mong rằng hai bên có thể sử dụng và phát huy có hiệu quả nguồn lực của hai bên trong việc hỗ trợ sinh viên đến thực tập tốt nghiệp và thực tập giáo trình

Tại buổi làm việc, PGS.TS Đỗ Đức Lực  - Phó trưởng Khoa đã gửi lời cảm ơn đến Công ty TNHH ĐTK Phú Thọ trong thời gian qua đã quan tâm hỗ trợ công tác đào tạo, nâng cao chất lượng sinh viên tốt nghiệp. Khoa mong muốn Công ty có thể tăng cường hỗ trợ Khoa trong công tác định hướng nghề nghiệp cũng như nâng cao tay nghề cho sinh viên thông qua các chương trình rèn nghề, thực tập cũng như kiến tập.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất các khả năng hợp tác trong đào tạo, phát triển và sử dụng nguồn nhân lực một các có hiệu quả. Trong thời gian tới, hai bên cũng sẽ tiếp tục liên hệ và trao đổi để xây dựng các nội dung hợp tác cụ thể về đào tạo, hướng nghiệp cho sinh viên.