Ngày 26/07/2018, nhóm Nghiên cứu mạnh Chăn nuôi động vật ăn cỏ – Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Quốc tế “Chăn nuôi động vật nhai lại: Hiện trạng và giải pháp”. Hội thảo có sự tham gia của gần 100 đại biểu đại diện đến từ các  cơ quan quản lý nhà nước như Cục Chăn nuôi, Sở NN&PTNT Hà Nội, Trạm Thú y Gia Lâm, đại diện 8 trường đại học khu vực phía Bắc như Nông Lâm Thái Nguyên, Hùng Vương, Nông Lâm Bắc Giang, Hồng Đức, ĐH Kinh tế Nghệ An và Học viện Nông nghiệp Hà Nội. Đại diện của 18 công ty và đặc biệt được đón tiếp các diễn giả, các nhà khoa học đến từ các công ty, tổ chức quốc tế từ 6 quốc gia (Hà Lan, Úc, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc).

GS. TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó giám đốc Học viện đã phát biểu khai mạc, chào mừng quí vị đại biểu đến tham dự hội thảo và nhấn mạnh tầm quan trọng của chăn nuôi gia súc nhai lại trong nền nông nghiệp quốc gia. Hội thảo được diễn ra trong hai phiên với các nội dung tập trung vào chiến lược phát triển, thách thức về vấn đề hiện hóa chăn nuôi ở Việt Nam, vấn đề dinh dưỡng và công nghệ sinh sản cho động vật nhai lại, và đặc biệt là sự phát triển chăn nuôi bền vững trong tương lai.

Sau hơn 4 giờ làm việc nghiêm túc và sôi nổi, hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp. Hội thảo chính là cơ hội tốt để chia sẻ và cập nhật thông tin của các nhà khoa học, người chăn nuôi và các em sinh viên.

Hội thảo có sự tài trợ của 3 công ty hàng đầu trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi: Công ty Rota, Công ty Menon và công ty Phileo.

Một số hình ảnh của hội thảo:

GS.TS. Nguyễn Xuân Trạch phát biểu khai mạc Hội thảo

Các đại biểu đến tham dự Hội thảo

Các nhà khoa học trình bày tại Hội thảo