Sáng ngày 21/3/2021, Khoa Chăn nuôi và Khoa Thú y – Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) đã phối hợp với Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng”.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Phạm Kim Đăng – Trưởng khoa Chăn nuôi; đại diện lãnh đạo Khoa Thú y cùng hơn 40 sinh viên ưu tú của Khoa Chăn nuôi và Khoa Thú y – Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Về phía Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam có: Ông Nguyễn Công Tuấn –  Giám đốc Nhân sự Ngành chăn nuôi; bà Nguyễn Quỳnh Nga – Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự Ngành chăn nuôi miền Bắc và miền Trung..

PGS.TS Phạm Kim Đăng – Trưởng Khoa Chăn nuôi phát biểu khai mạc Chương trình “Hạt giống tài năng”

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Phạm Kim Đăng đã gửi lời cảm ơn đến Công ty GREENFEED trong thời gian qua đã và đang quan tâm hỗ trợ đào tạo, nâng cao chất lượng sinh viên hai Khoa Chăn nuôi và Thú y của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

PGS. TS Phạm Kim Đăng khẳng định, chương trình đào tạo Chăn nuôi – Thú y của Học viện những năm qua đã có nhiều thay đổi theo hướng hội nhập, phù hợp và bám sát yêu cầu thực tế. Đa số Sinh viên ra trường đều nắm vững kiến thức chuyên môn, kiến thức cơ bản mang tính học thuật. Số liệu thống kê cho thấy, nhiều cựu sinh viên Chăn nuôi, Thú y của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã và đang đảm nhận những vị trí chủ chốt, quan trọng  trong các doanh nghiệp, tập đoàn, viện nghiên cứu cũng như trong các cơ quan quản lý nhà nước.

Tuy nhiên, sau khi ra trường Sinh viên vẫn còn những “lỗ hổng” nhất định về kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp, thiếu thông tin xu hướng phát triển chăn nuôi…Mặc dù đã nhận thức được điều đó, nhưng do nhiều nguyên nhân, chủ quan, khách quan nên Học viện vẫn chưa thể lồng ghép các nội dung này vào quá chương trình đào tạo được.

Đông đảo các thầy cô, đại diện công ty GREENFEED Việt Nam và các em Sinh viên tới tham dự
khai mạc chương trình “Hạt giống tài năng”.

Trước thực tế đó, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã và đang quyết tâm khắc phục những “lỗ hổng” đó cho sinh viên, bằng việc hợp tác với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có kinh nghiệm, có thương hiệu trong ngành chăn nuôi, nhằm đào tạo được những thế hệ sinh viên có đủ năng lực cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ, cũng như trách nhiệm cộng đồng, đáp ứng yêu cầu phát triển theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập của của ngành chăn nuôi Việt Nam – PGS. TS Phạm Kim Đăng nhấn mạnh.

GREENFEED là một trong những công ty được đánh giá có môi trường làm việc và thu nhập tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực chăn nuôi. Thời gian qua, GREENFEED đã phối hợp và hỗ trợ hai Khoa Chăn nuôi và Thú y nhiều hoạt động. Công ty cũng đã tổ chức nhiều lớp học kỹ năng mềm tại Học viện và được đánh giá rất hiệu quả, phù hợp cho sinh viên.Vì vậy, nhằm phát huy cao hơn nữa thành quả từ sự hợp tác này, GREENFEED và Học viện Nông nghiệp đã thảo luận, trao đổi xây dựng chương trình đào tạo ngoại khoá và kết hợp triển khai chương trình “Hạt giống tài năng” dành cho 60 sinh viên được chọn từ hai Khoa Chăn nuôi và Khoa Thú Y. Lớp học thuộc chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng” này sẽ do chính PGS. TS Phạm Kim Đăng – Trưởng khoa Chăn nuôi trực tiếp làm đầu mối, quản lý, tổ chức với kỳ vọng phát triển một mô hình liên kết đào tạo hiệu quả và khác biệt.

PGS. TS Phạm Kim Đăng cũng nhấn mạnh, năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển Chăn nuôi 2021-2030 và tầm nhìn 2045, cho thấy ngành chăn nuôi đã thực sự được nhìn nhận và coi trọng trong sự phát triển chung của kinh tế đất nước. Đặc biệt, một trong 5 đề án quan trọng của Chiến lược phát triển Chăn nuôi là Đề án phát triển Nhân lực ngành chăn nuôi. Vì vậy, chương trình có thể coi là một trong những hoạt động khởi động của việc thực hiện Chiến lược phát triển của ngành chăn nuôi.

“Hạt giống tài năng” sẽ là chương trình mang lại cho sinh viên đầy đủ những kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng trở thành nhân sự chất lượng cao ngay sau khi ra trường, có thể nhanh chóng thích ứng và đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức sử dụng nhân lực ngành chăn nuôi, thú y” – PGS.TS Phạm Kim Đăng khẳng định.

Theo đó, chương trình đào tạo “Hạt giống tài năng” sẽ được triển khai trong 01 năm cho 60 sinh viên đã được Công ty phối hợp hai khoa tuyển chọn. Chương trình có 70-80 giờ lý thuyết và 2-5 tháng đào tạo thực tiễn tại các hệ thống chăn nuôi tiêu chuẩn, hiện đại nhất của công ty GREENFEED. Chương trình do các chuyên gia chăn nuôi, chuyên gia kỹ năng mềm cấp cao của GREENFEED trực tiếp giảng dạy và huấn luyện.

Ông Nguyễn Công Tuấn – Giám đốc Nhân sự ngành chăn nuôi Công ty Cổ phần GREENFEED
Việt Nam chia sẻ tại Lễ khai mạc

Cũng tại Lễ khai mạc chương trình “Hạt giống tài năng”, ông Nguyễn Công Tuấn – Giám đốc Nhân sự ngành chăn nuôi GREENFEED Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên GREENFEED triển khai chương trình “Hạt giống tài năng” tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với trách nhiệm cộng đồng, trách nhiệm đối với ngành, Lãnh đạo GREENFEED rất tâm huyết với chương trình này và hy vọng qua đây, sẽ cùng Học viện đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực không chỉ của Công ty GREENFEED mà còn cho ngành chăn nuôi.

GREENFEED và Học viện đã cùng thảo luận và thống nhất nội dung, kế hoạch, cách tổ chức chương trình “Hạt giống tài năng”. Theo đó, chương trình sẽ giúp sinh viên hệ thống được những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực khoa học gia súc, gia cầm; hướng dẫn sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tiễn chăn nuôi một cách chính xác, hoàn hảo theo cách chuyên nghiệp và chuyên môn hoá“, ông Nguyễn Công Tuấn khẳng định.

Công ty Cổ phần GREENFEED khởi đầu với ngành thức ăn chăn nuôi, sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản. Tính đến nay, GREENFEED có hệ thống 9 nhà máy TACN hiện đại tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Lào được trang bị công nghệ sản xuất từ Mỹ và Châu Âu, với tổng công suất trên 2 triệu tấn sản phẩm hàng năm.

GREENFEED cũng có hệ thống trang trại heo giống hiện đại, có khả năng cung cấp cho thị trường trên 50.000 heo nái bố mẹ GF24, một triệu liều tinh heo và khoảng 350.000 heo thịt xuất chuồng…Hiện nay GREENFEED có 03 hệ thống trại giống là chi nhánh giống Cẩm Mỹ (Đồng Nai); công ty TNHH Green Asiafarm Asia; công ty TNHH Green Farm Hưng Yên.

Từ năm 2018 GREENFEED chính thức vận hành nhà máy giết mổ, chế biến DNF hiện đại với công nghệ Đức, Đan Mạch và phát triển chuỗi cửa hàng G-Kitchen phân phối thực phẩm sạch và an toàn.

Ngay sau lễ khai mạc Chương trình, sinh viên đã được tiếp cận thông tin ngành nghề Chăn nuôi – Thú y, cơ hội việc làm do ông Nguyễn Công Tuấn – Giám đốc Nhân sự ngành chăn nuôi GREENFEED trình bày. Tiếp đó, ông Randolph – Giám đốc Kỹ thuật heo GREENFEED  đã giảng dạy chuyên đề giới thiệu ngành chăn nuôi heo tại Mỹ, thực hành quản lý trang trại hiệu quả; những cách thức quản lý sức khỏe vật nuôi tối ưu và hiệu quả nhất. Các em sinh viên cũng được nghe bà Bùi Thị Kiều – Trưởng phòng Cấp cao Quản lý và Đào tạo GREENFEED trình bày về những trải nghiệm thực tiễn quý báu khi làm việc ở một trại heo tại Mỹ.

Ông Randolph – Giám đốc Kỹ thuật heo GREENFEED (bên phải, ngoài cùng) giảng dạy tại chương trình

Bà Bùi Thị Kiều – Trưởng phòng Cấp cao Quản lý và Đào tạo GREENFEED trình bày
về những trải nghiệm khi làm việc ở một trại heo tại Mỹ

Em Nguyễn Thùy Linh – Sinh viên năm 3 Khoa Chăn nuôi (VNUA) là một trong 60 sinh viên đầu tiên của chương trình cho biết: “Em cảm thấy may mắn vì được lựa chọn vào Chương trình “Hạt giống tài năng”. Qua ngày đầu tiên tham gia khoá học, các chuyên gia của công ty đã truyền đạt nhiệt huyết, cung cấp nhiều thông tin về ngành nghề, cơ hội và thách thức. Nhiều kiến thức được chuyên gia cung cấp rất dễ hiểu, dễ tiếp thu và thiết thực. Em sẽ cố gắng học tập và đặt mục tiêu được tuyển dụng vào làm việc tại các tập đoàn chăn nuôi lớn như Công ty GREENFEED”.

Kết thúc ngày học đầu tiên, các em sinh viên của Chương trình đã đặt nhiều câu hỏi tương tác
rất sôi nổi với các chuyên gia. Nhiều câu hỏi hay và thiết thực đã được các chuyên gia
giải đáp và đánh giá rất cao.

Sinh viên lớp “Hạt giống tài năng” chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và các chuyên gia đến từ
công ty GREENFEED

Lãnh đạo Khoa Chăn nuôi, Thú y chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty GREENFEED

 

                                                                                                                       Nguồn: http://nhachannuoi.vn/