Sáng ngày 30/03/2024, tại Phòng Hội thảo Khoa Chăn nuôi đã diễn ra Lễ khai giảng chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng” khóa 4 do Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam phối hợp đào tạo. Đây là chương trình có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người học, được Học viện và GREENFEED ký kết thực hiện hàng năm.

Tham dự buổi lễ, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó Trưởng khoa Chăn nuôi; Cô Nguyễn Thị Thu, Trợ lý đào tạo khoa Chăn nuôi và ThS. Vũ Đức Hạnh – giảng viên Khoa Thú y cùng hơn 40 sinh viên ưu tú của Khoa Chăn nuôi và Khoa Thú y – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia lớp “Hạt giống tài năng” khóa 4.

Về phía Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam có ông Nguyễn Huy Hiệp – Trưởng phòng Thu hút nhân tài ngành Farm và ông Nguyễn Thế Sang –Trưởng phòng cấp cao Sản xuất và đào tạo trại.

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Huy Hiệp - Trưởng phòng thu hút nhân tài ngành Farm giới thiệu tổng quan về chương trình Liên kết đào tạo Hạt giống tài năng Khóa 4 và giới thiệu về công ty GreenFeed. Chương trình “Hạt giống tài năng” đã đem lại hiệu ứng tích cực trong việc động viên, khuyến khích và cơ hội việc làm cho sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường quan hệ hợp tác giữa Học viện và doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Vinh - Phó Trưởng Khoa Chăn nuôi đánh giá cao quá trình hợp tác chặt chẽ, trách nhiệm giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Chăn nuôi GREENFEED Việt Nam trong chương trình “Hạt giống tài năng”. Kết quả của 3 khóa học “Hạt giống tài năng” trước đây đã khẳng định sự thành công và sức hút của chương trình đối với sinh viên của 2 khoa chăn nuôi và Thú y. Chương trình đã mang đến nền tảng kiến thức và thực hành vững chắc, tạo lợi thế giúp sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp dễ dàng đảm nhận các công việc chuyên môn, đồng thời, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển bền vững của Ngành Chăn nuôi, Thú y. TS. Nguyễn Thị Vinh mong muốn, trong thời gian tới hai bên sẽ tăng cường mở rộng hợp tác, trong đó tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Hạt giống tài năng”, hợp tác trong xây dựng chương trình đào tạo, hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp của sinh viên và nhiều hoạt động khác.

TS. Nguyễn Thị Vinh - Phó Trưởng Khoa Chăn nuôi phát biểu tại buổi lễ 

Ngay sau lễ khai mạc Chương trình, sinh viên đã được tiếp cận thông tin ngành nghề Chăn nuôi – Thú y, cơ hội việc làm do ông Nguyễn Thế Sang –Trưởng phòng cấp cao sản xuất và đào tạo trại – Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam trình bày.

Ông Nguyễn Thế Sang - Trưởng phòng cấp cao sản xuất và đào tạo trại chia se chuyên đề Tiếp cận nghề Chăn nuôi thú y 
 Sinh viên lớp “Hạt giống tài năng” chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia đến từ công ty GREENFEED

Chương trình “Hạt giống tài năng” do Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam ký kết từ năm 2021 với sự tham gia của các sinh viên đã được Công ty phối hợp cùng Học viện tuyển chọn. Chương trình có 70-80 giờ lý thuyết và 4 - 5 tháng đào tạo thực tiễn tại các hệ thống chăn nuôi tiêu chuẩn, hiện đại nhất của GREENFEED. Chương trình do các chuyên gia chăn nuôi, chuyên gia kỹ năng mềm cấp cao của GREENFEED trực tiếp giảng dạy và huấn luyện.

Khi tham gia chương trình, sinh viên có cơ hội nhận được tài trợ học bổng có giá trị từ 25-100% học phí của 2 năm học cuối tại Học viện (tùy kết quả học tập tại Học viện); được đào tạo bởi các chuyên gia chăn nuôi hàng đầu; được thực tập tại các trang trại hiện đại nhất; 100% sinh viên lớp liên kết được nhận vào làm việc tại GREENFEED với 3 lựa chọn: Feed-Farm-Food và các ngành nghề phù hợp năng lực sở trường… và có cơ hội thăng tiến, tiết kiệm thời gian đào tạo khi đến làm việc tại GREENFEED và các tập đoàn chăn nuôi khác.

Khoa Chăn nuôi