GD&TĐ - Chiều 9/9, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tổng kết chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng” khóa I.
Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam trao giấy chứng nhận cho sinh viên tham gia chương trình “Hạt giống tài năng” 

Chương trình đào tạo có sự phối hợp của Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam. Đây là chương trình có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người học, được Học viện và GREENFEED ký kết thực hiện hàng năm.

Chương trình đã đem lại hiệu ứng tích cực trong việc động viên, khuyến khích và cơ hội việc làm cho sinh viên; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường quan hệ hợp tác giữa Học viện và doanh nghiệp.

TS Bùi Huy Doanh - Phó Trưởng Khoa Chăn nuôi (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) cho hay, chương trình “Hạt giống tài năng” đã mang đến nền tảng kiến thức và thực hành vững chắc; giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp dễ dàng đảm nhận các công việc chuyên môn; đồng thời, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi, thú y.

TS Bùi Huy Doanh - Phó Trưởng Khoa Chăn nuôi phát biểu tại buổi lễ 

TS Bùi Huy Doanh mong muốn, thời gian tới hai bên sẽ tăng cường mở rộng hợp tác trong xây dựng chương trình đào tạo, phối hợp thực hiện một số đề tài nghiên cứu khóa học thiết thực để ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp của sinh viên, cùng nhiều hoạt động khác.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Tài - Giám đốc Kinh doanh Nhà máy GREENFEED Hưng - cho biết, GREENFEED đang triển khai chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng”, hợp tác cùng nhiều trường đại học trên cả nước; trong đó có Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chương trình giúp sinh viên hệ thống những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực khoa học gia súc, gia cầm; hướng dẫn sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tiễn chăn nuôi một cách chính xác, hoàn hảo theo cách chuyên nghiệp và chuyên môn hoá.

Sinh viên Nguyễn Thị Vân - Lớp K63CNTYA, khoa Chăn nuôi phát biểu tại buổi lễ 

Lễ tổng kết chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng” là dấu ấn quan trọng trong mô hình hợp tác giữa Học viện và doanh nghiệp. Chương trình “Hạt giống tài năng” do Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam ký kết từ năm 2021 với sự tham gia của các sinh viên đã được Công ty phối hợp cùng Học viện tuyển chọn.

Chương trình có 70-80 giờ lý thuyết và 4 - 5 tháng đào tạo thực tiễn tại các hệ thống chăn nuôi tiêu chuẩn, hiện đại nhất của GREENFEED. Chương trình do các chuyên gia chăn nuôi, chuyên gia kỹ năng mềm cấp cao của GREENFEED trực tiếp giảng dạy và huấn luyện.

Lễ tổng kết chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng” khóa I thành công tốt đẹp 

Khi tham gia chương trình, sinh viên có cơ hội nhận được tài trợ học bổng có giá trị từ 25-100% học phí của 2 năm học cuối tại Học viện (tùy kết quả học tập tại Học viện); được đào tạo bởi các chuyên gia chăn nuôi hàng đầu; được thực tập tại các trang trại hiện đại nhất; 100% sinh viên lớp liên kết được nhận vào làm việc tại GREENFEED với 3 lựa chọn: Feed-Farm-Food và các ngành nghề phù hợp năng lực sở trường… và có cơ hội thăng tiến, tiết kiệm thời gian đào tạo khi đến làm việc tại GREENFEED và các tập đoàn chăn nuôi khác.

36 sinh viên của khoa Chăn nuôi và khoa Thú y tham gia chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng” khóa đầu tiên sẽ được nhận vào làm việc tại Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/