Đại hội liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi nhiệm kỳ 2022-2024 của tuổi trẻ Khoa Chăn nuôi sẽ diễn ra vào ngày 13/8/2022. Đây là kỳ đại hội quan trọng, có nhiệm vụ xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2022-2024.

Trong nhiệm kỳ 2019-2022, các chi đoàn thuộc LCĐ Khoa Chăn nuôi đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, tổ chức tiến hành các hoạt động theo chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện cũng như của Chi ủy, Ban chủ nhiệm khoa. Thông qua các hoạt động giúp nâng cao nhận thức cho đoàn viên về tình hình trong nước và quốc tế, các phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Chăn nuôi cũng như trong toàn Học viện.

Bên cạnh việc tuyên truyền về tư tưởng chính trị, Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi cũng tổ chức tham gia các hoạt động, cuộc thi nâng cao năng lực cho đoàn viên cũng được đẩy mạnh. Cuộc thi: “Tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, “Ánh sáng soi đường”, “Đại sứ văn hoá đọc”, “ Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam” được diễn ra thường niên.

Trong nhiệm kỳ vừa qua Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi đã tổ chức các chương trình, cuộc thi bổ ích cho đoàn viên như “Rung chuông vàng”, “Olympic tin học khoa Chăn nuôi”, “Sáng tạo ý tưởng khoa học sinh viên năm 2021”, “Chào tân sinh viên Khoá 66”. Ngoài ra Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi còn liên kết với các doanh nghiệp tổ chức các chương trình workshop, chương trình đào tạo: “Hướng nghiệp và chia sẻ kỹ năng mềm cho sinh viên trong môi trường làm việc 4.0”. “Chuyến đi tham quan nhà máy Sunjin 2022”, “Hạt giống tài năng của Công ty GreenFeed 2020”.

Không chỉ làm tốt trong việc tuyên truyền, đào tạo, những hoạt động tình nguyện cũng được chú trọng và đẩy mạnh. “Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh”, “Chương trình trung thu cho em”. Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch tại Học viện để không ai bị bỏ lại phía sau.

Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 đã tác động không nhỏ đến các hoạt động của cả nước nói chung, của sinh viên nói riêng. Đồng thời đội ngũ BCH LCĐ cũng bị xáo trộn do kế hoạch công tác của giảng viên cũng như sinh viên. Nhưng dưới sự cố gắng nỗ lực của các thành viên trong Liên chi đoàn, các liên chi đoàn đều giữ vững phòng trào thi đua trong học tập và rèn luyện. Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi 6 năm liền nhận bằng khen của TW Đoàn, năm học 2021-2022, nhận Bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội và luôn là lá cờ đầu trong các phong trào của Đoàn Thanh niên Học viện.

Tiến tới Đại hội Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi nhiệm kỳ 2022-2024, đây là kỳ đại hội đánh dấu một bước phát triển mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khoa Chăn nuôi. Đại hội có ý nghĩa rất quan trọng, khẳng định quyết tâm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác Đoàn, phát huy vai trò của Đoàn viên trong xây dựng và phát triển phong trào sinh viên của Khoa.

Lễ tổng kết và gặp mặt tân sinh viên Khoá 66 

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh

Chuyên đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 

Talk show: Bác sĩ thú y và kỹ sư chăn nuôi kỷ nguyên công nghệ 4.0 
Giải bóng đá nam sinh viên truyền thống Khoa Chăn nuôi năm 2022