Hôm qua, ngày 15/12/2020, Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam đã phối hợp với Khoa Chăn nuôi và Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức giới thiệu Chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng” do công ty bảo trợ.

Đến tham dự chương trình có sự tham gia của GS.TS Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện, PGS. TS. Bùi Trần Anh Đào – Trưởng khoa Thú y, PGS.TS. Phạm Kim Đăng – Trưởng khoa Chăn nuôi, PGS. TS. Đỗ Đức Lực – Phó trưởng khoa Chăn nuôi cùng các giảng viên và trợ lý khoa Chăn nuôi. Về phía công ty có sự tham dự của Ông Đào Lê Vũ – Tổng giám đốc ngành Chăn nuôi, Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc điều hành nhà máy GreenFeed Hà Nam, ông Nguyễn Thiện Tài – Giám đốc Kinh doanh nhà máy Hưng Yên, bà Nguyễn Quỳnh Nga – Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự ngành chăn nuôi miền Bắc và miền Trung cũng như các cán bộ, nhân viên công ty và đặc biệt có sự tham gia của hơn 500 bạn sinh viên năm thứ ba và năm thứ tư Khoa Chăn nuôi và Khoa Thú y.

Mở đầu chương trìn, GS.TS Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện, đã thay mặt Ban giám đốc Học viện cảm ơn sự hợp tác và giúp đỡ của Công ty. Giáo sư cũng nhấn mạnh rằng đây thực sự là chương trình hết sức ý nghĩa đối với sinh viên của Học viện, chương trình sẽ giúp sinh viên bổ trợ các kiến thức và kỹ năng mà sinh viên còn yếu và thiếu. Ông Đào Lê Vũ – Tổng giám đốc ngành Chăn nuôi, Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam cũng đã phát biểu chia sẻ về hoạt động của cũng như định hướng của công ty trong thời gian tới.

Đại diện Công ty GreenFeed, Bà Nguyễn Quỳnh Nga đã có bài chia sẻ với sinh viên Khoa Chăn nuôi – Thú y Học viện Nông nghiệp Việt nam về hoạt đông của Công ty cũng như chương trình “Hạt giống tài năng”. Qua bài chia sẻ đã giúp cho sinh viên hiểu rõ hơn về Công ty Cổ phần GreenFeed – luôn giữ vững giá trị Xanh – thân thiện với môi trường, bên cạnh đó cũng đã khẳng định sinh viên Khoa Chăn nuôi, Thú y là nhân tố chính cho sự phát triển của công ty trong tương lai, đưa ra tầm nhìn và sứ mệnh của công ty nhằm giúp cho sinh viên có cái nhìn tổng quan, bao quát nhất để đặt mục tiêu hướng đến trong tương lai.

Nhằm giúp sinh viên được mở rộng hơn cơ hội việc làm sau khi ra trường, công ty luôn nhấn mạnh sự hợp tác bền vững giữa GreenFeed với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Công ty đã luôn tạo điều kiện tốt nhất và sự quan tâm sát sao đến sinh viên của Học viện, dành những suất học bổng giá trị để khuyến khích học tập cho sinh viên, bên cạnh đó còn là nhà tài trợ đồng hành cùng sinh viên Khoa Chăn nuôi qua rất nhiều các hoạt động: tiêu biểu như tài trợ trang phục thi đấu cho đội bóng đá nam Khoa Chăn nuôi. Không những thế Công ty luôn tạo môi trường tốt nhất để các bạn sinh viên có thể đến và trải nghiệm trau dồi kiến thức thực tế, sẵn sàng hỗ trợ công tác học tập và nghiên cứu khoa học.

Công ty GreenFeed cũng đã khẳng định sinh viên nói chung và sinh viên các Khoa Chăn nuôi, Thú y nói riêng chính là nhân tố quan trọng cho sự phát triển của công ty trong tương lai. Công ty luôn nhấn mạnh sự đồng hành và hợp tác bền vững với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với mục đích chia sẻ kiến thức chuyên môn và trải nghiệm thực tế nhằm giúp các bạn sinh viên ngành Chăn nuôi, Thú y kết hợp kiến thức được học trên giảng đường và vận dụng kiến thức trong môi trường thực tế một cách hiệu quả. Chương trình còn giúp sinh viên học hỏi thêm các kiến thức về Chăn nuôi an toàn sinh học, giải pháp 5 trọng tâm Greenfeed, marketing và công nghệ vận hành sản xuất. Đây thực sự là cơ hội lớn đối với sinh viên Khoa Chăn nuôi và Khoa Thú y, nhờ các buổi training hay thăm quan và làm việc thực tế tại các nhà máy, các trang trại sẽ giúp các em có được những định hướng tốt hơn trước khi ra trường cũng như làm quen với môi trường làm việc năng động, hiệu quả. Chương trình cũng giúp công ty đào tạo được các hạt giống tài năng, thế hệ kế cận có thể gắn bó với công ty sau khi tốt nghiệp. Trong năm đầu tiên, Greenfeed sẽ tuyển chọn 30 sinh viên của mỗi khoa để tham gia khóa học miễn phí với 8 nội dung khác nhau tại phòng học được Greenfeed trang bị cũng như tại Công ty. Các sinh viên tham gia khóa học sẽ được công ty tài trợ học bổng lên đến 100% tiền học phí. Điều đặc biệt là chương trình không có nhiều ràng buộc với sinh viên tham gia mà chủ yếu giúp sinh viên nâng cao tay nghề, kỹ năng, thái độ với nghề nghiệp đồng thời thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của Công ty.

Với mong muốn mang lại giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập. Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam được thành lập từ năm 2003 đã và đang không ngừng mở rộng phát triển về quy mô hệ thống nhà máy, chất lượng sản phẩm thức ăn chăn nuôi, con giống năng suất cao, hoàn thiện hệ thống giết mổ và phân phối thực phẩm sạch đến người tiêu dùng, là nhà cung cấp giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch theo mô hình khép kín 3F Plus (Feed – Farm – Food).

Tại chương trình, các bạn sinh viên cũng rất hào hứng khi đưa ra các câu hỏi liên quan đến khóa học cũng như những thắc mắc cần giải đáp dành cho phía Công ty. Các câu trả lời của các vị khách mời đã giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về chương trình cũng như Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam. Hi vọng rằng khóa học sẽ là điểm tựa để các sinh viên có thể tỏa sáng tài năng của mình không chỉ ở Việt Nam mà còn các nước trong khu vực và trên thế giới.

Bài và ảnh: Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi