Ngày 07/11/2020 tại phòng 301 Khoa Chăn nuôi đã diễn ra buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm đến từ chuyên gia huấn luyện và đào tạo Công ty TNHH Thú y Toàn Cầu với chủ đề  “Nâng cao năng lực cho đội ngũ kỹ sư Chăn nuôi trong kỷ nguyên 4.0”.

Đến với buổi giao lưu ông Nguyễn Công Quyết, đã trình bày những vấn đề hết sức thực tế và gần gũi với sinh viên như: Công nghệ 4.0 là gì? Đánh thức đam mê khởi nguồn sức mạnh, Mô hình ASK trong công thức thành công, bao giờ bạn thành công, đam mê của bạn là gì? Đặc biệt vấn đề định hướng công việc sau khi ra trường cho các bạn sinh viên. Xác định rõ mong muốn sau khi ra trường, làm việc ở đâu, vị trí nào, có mục tiêu rõ ràng để có lộ trình phấn đấu. Để có một công việc tốt, cần cả về năng lực chuyên môn và kỹ năng sống cần thiết như kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng đào tạo, kĩ năng lãnh đạo. Chuẩn bị kỹ càng những điều cần thiết trước khi bước ra khỏi giảng đường để không bỡ ngỡ trước môi trường làm việc của bản thân.

Tiếp theo là những chia sẻ tâm huyết và đầy kinh nghiệm đến từ Giám đốc công ty, ông Đỗ Đình Hùng về cách để bán hàng tốt cho trang trại, những kiến thức, cách làm để có thể phát triển hệ thống và có chỗ đứng trong bối cảnh thị trường hiện nay của các công ty, đại lý thuốc thú y.

Phần cuối buổi chia sẻ là sự trao đổi, hỏi đáp của sinh viên Khoa Chăn nuôi và đại diện công ty với những chia sẻ mang tính thực tế trong môi trường làm việc của sinh viên sau khi ra trường. Sự sôi nổi của sinh viên và sự nhiệt tình chia sẻ của đại diện công ty đã làm nên một buổi giao lưu chia sẻ ý nghĩa, hứng thú và bổ ích. Điều này hết sức cần thiết trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay và sự ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp ngày một sâu, rộng. Việc chuẩn bị cho sinh viên tâm lý và hành trang kiến thức và thái độ đối với công việc là điều hết sức cần thiết.

Thay mặt BCN Khoa Chăn nuôi, chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty TNHH thú y Toàn Cầu đã dành thời gian đến chia sẻ và giao lưu với sinh viên. Rất mong sẽ có nhiều hơn những buổi chia sẻ bổ ích để sinh viên ra trường được trang bị đầy đủ hành trang về kiến thức, kỹ năng và thái độ thích ứng tốt hơn với đòi hỏi của thị trường lao động.

Bài và ảnh: BCH Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu