Thuộc khuôn khổ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, sáng ngày 28 tháng 03 năm 2024, Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đến tham quan trải nghiệm tại Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam – Chi nhánh Hải Dương. Tham gia đoàn tham quan có TS. Bùi Huy Doanh – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Chăn nuôi cùng các thầy, cô giáo và các bạn sinh viên trong khoa. Đại diện C.P. Việt Nam tiếp đoàn có anh Nguyễn Văn Chiến - Phó Tổng giám đốc (TGĐ) phụ trách ngành kinh doanh TĂCN, anh Trần Anh Quyết – Trợ lý Phó TGĐ, anh Nguyễn Thành Nam - Trợ lý Phó TGĐ cùng đại diện các phòng ban.

Chuyến tham quan là cơ hội giúp sinh viên được trực tiếp tìm hiểu quy trình sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại, tìm hiểu về quá trình xây dựng và phát triển của Tập đoàn C.P và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam. Trong chuyến đi, các bạn sinh viên được trực tiếp tham quan khu nhập nguyên liệu, kiểm tra và bảo quản nguyên liệu. Các bạn được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại, chuyên nghiệp của công ty, từ lựa chọn nguyên liệu thô, nghiền, phối trộn, ép viên, làm mát đến đóng gói thành phẩm. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên thảo luận, trao đổi sôi nổi về các thiết bị máy móc hiện đại được sử dụng tại nhà máy, cùng lắng nghe những tư vấn, chia sẻ đầy bổ ích về định hướng nghề nghiệp trong tương lai, về hành trang các bạn cần chuẩn bị cho công việc sau này.

Anh Nguyễn Văn Chiến - Phó TGĐ phụ trách ngành kinh doanh TĂCN đánh giá rất cao sự hợp tác giữa C.P. Việt Nam và Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt với Khoa Chăn nuôi. Phần lớn nhân sự lãnh đạo cấp cao của C.P. Việt Nam đều là cựu sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Nhân sự từ Học viện là nguồn nhân lực có chất lượng và đáp ứng tốt yêu cầu công việc tại công ty. Hàng năm C.P. Việt Nam tham gia rất nhiều các hoạt động với Học viện: tham gia định hướng việc làm, quảng bá tuyển sinh, chia sẻ kiến thức chuyên môn, tham gia ngày hội việc làm, tổng kết năm học và chào tân sinh viên… Đặc biệt, hàng năm C.P. Việt Nam tài trợ các suất học bổng lên tới 100 triệu đồng cho sinh viên của Học viện, trong đó dành cho khoa Chăn nuôi là 30 triệu đồng. Nhiều sinh viên nhận học bổng cũng đang là nhân viên của công ty. Nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực cho các vị trí tại Công ty còn rất lớn, hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều bạn sinh viên Khoa Chăn nuôi sẽ tham gia vào C.P. Việt Nam.

Thay mặt đoàn, TS. Bùi Huy Doanh đã gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo công ty, các phòng ban đã đón tiếp đoàn hết sức trang trọng và chu đáo. Đặc biệt, trong suốt những năm qua, C.P. Việt Nam đã luôn đồng hành cùng các thế hệ sinh viên của Khoa Chăn nuôi trong rất nhiều các hoạt động. Các định hướng của Công ty trong các buổi sinh hoạt hướng nghiệp đã giúp các em sinh viên thêm tin tưởng vào con đường mà mình đã lựa chọn. Các suất học bổng đã giúp các em có thêm kinh phí để trang trải cuộc sống cũng như thắp sáng ước mơ trên con đường lập nghiệp của mình. Tăng cường liên kết giữa nhà trường với doanh nghiệp trong việc thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng, đổi mới công nghệ, đào tạo nhân lực là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước thể hiện qua Nghị quyết TW6 khóa XI. Sự hợp tác này tác động rất tích cực tới hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học và đã không ngừng nâng cao chất lượng cho người học. Trong những năm qua, mô hình hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường là một nhiệm vụ quan trọng đối với Khoa Chăn nuôi. Nhờ có sự hợp tác đào tạo với doanh nghiệp, sinh viên sẽ có cơ hội để củng cố lý thuyết, đưa lý thuyết đến gần thực tiễn, học đi đôi với hành. Sinh viên ra trường sẽ đáp ứng tốt hơn với yêu cầu công việc hiện nay.

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nông nghiệp thực phẩm, với mô hình khép kín 3F Plus: Feed (hạt giống và thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản), Farm (con giống và trang trại chăn nuôi), Food (chế biến và phân phối thực phẩm), đặc biệt là “Plus” (phát triển bền vững, truy xuất nguồn gốc, và thân thiện với môi trường). CP Việt Nam luôn tâm huyết trong việc hợp tác với nông dân Việt Nam phát triển một nền chăn nuôi công nghiệp hiện đại và bền vững để sản xuất thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Khoa Chăn nuôi