Đồng chí Nguyễn Thị Phương là một trong những đại biểu được tuyên dương danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” cấp Học viện năm 2022.

Đồng chí Phương đến từ Tân Yên - Bắc Giang sinh năm 1992, hiện tại đồng chí đang giữ chức vụ giảng Bộ môn Chăn nuôi chuyên khoa, Khoa Chăn nuôi, Học Viện Nông nghiệp Việt Nam. Đồng chí Phương được mọi người biết đến là một trong những cán bộ Đoàn là giảng viên trẻ tuổi nhất của Học viện, đồng chí luôn nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào  thanh niên. Trong những năm vừa qua đồng chí Phương đã từng giữ những chức vụ rất quan trọng trong tổ chức Đoàn. Đồng chí là Uỷ viên BCH Đoàn thanh niên học viện nhiệm kì 2022-2024,  Bí thư BCH LCĐ Khoa Chăn nuôi nhiệm kì 2022-2023.
Đồng chí luôn là người đứng đầu tổ chức nhiều chương trình, sự kiện lớn trong Khoa: Phó  ban tổ chức chương trình  "chào tân sinh viên K67 Khoa Chăn nuôi THE FACE FAS 2023", phó ban tổ chức giải bóng đá nam sinh viên truyền thống Khoa Chăn nuôi năm học 2022- 2023. Nằm trong ban Tổ chức các cuộc thi trong Khoa như Olympic Tiếng anh Khoa Chăn nuôi, cuộc thi viết về thầy cô, mái trường do BCH LCĐ Khoa Chăn nuôi tổ chức và nhiều chương trình khác nữa. Bên cạnh đó đồng chí còn có nhiều đóng góp tích cực trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên thông qua kênh fanpage Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Với những đóng góp lớn cho các phong trào và hoạt động Đoàn ấy, đồng chí Phương đã đạt được một số thành tích tiêu biểu như:

- Giấy khen của Giám đốc Học viện đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022.

- Giấy khen của Khoa Chăn nuôi vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ  2020-2022

- Là 1 trong 10 đồng chí là cán bộ, giảng viên nhận danh hiệu Đoàn viên tiêu biểu năm  2022 của Giám đốc Học viện.

Bên cạnh có những đóng góp lớn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên thì trong hoạt động giảng dạy, đồng chí Phương vẫn luôn cố gắng đổi mới phương pháp giảng dạy của mình. Đồng chí là một giảng viên gần gũi, cởi mở, nắm bắt tâm lý của sinh viên và sẵn sàng giải đáp những khó khăn, vướng mắc của sinh viên. Chính vì vậy đồng chí được nhiều thế hệ sinh viên trong Khoa yêu quý, kính trọng.
Với những đóng góp tích cực trên đồng chí Phương xứng đáng là người cán bộ Đoàn tiêu biểu cho các thế hệ Đoàn viên noi theo. Liên chi Đoàn khoa Chăn nuôi  kính chúc đồng chí sức khỏe, có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt là vẫn luôn yêu Đoàn, tiếp tục cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình đối với Đoàn, đưa công tác Đoàn và phong trào sinh viên trong Khoa Chăn nuôi nói riêng và trong toàn Học viện nói chung ngày một phát triển vững mạnh đi lên.